Một số quy trình tiếp cận (Pipeline) và Phễu bán hàng (sales funnels) trong CRM Bitrix24

You are here:
Thời gian đọc 3 phút

Nếu bạn là một người dùng bitrix24 phiên bản Start+, Standard, CRM + hoặc Professional, thì giờ đây bạn có quyền truy cập vào Một số quy trình tiếp cận (Pipeline) và Phễu bán hàng (sales funnels). Tại sao điều đó lại quan trọng ? Giả sử, bạn có một đại lý xe hơi. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có nhiều nguồn lợi nhuận – bạn bán xe hơi, phụ tùng xe hơi, bảo hiểm, giao dịch và sửa chữa….

Vấn đề là quy trình bán hàng cho những chiếc xe mới hoặc những chiếc đã qua sử dụng hoàn toàn khác với một bộ phận để bán phụ tùng và bảo hiểm cho xe. Xây dựng việc lái thử xe là một trong những giai đoạn quan trọng để bán hoặc cho thuê một chiếc xe, thật hiển nhiên khi điều đó không áp dụng được cho bán bảo hiểm hay là thay dầu ( không liên quan đến nhiều giai đoạn bán ). Ngay cả khi bạn bán một sản phẩm duy nhất thì việc bán lại và gia hạn thường được coi là các đường dẫn khác nhau.

Đó là lý do tại sao nhiều đường dẫn và phiễu bán hàng rất tiện dụng trong trường hợp này. Nếu bạn đang sử dụng gói miễn phí, trước tiên, hãy truy cập Đăng ký bản Nâng cấp để kích hoạt gói dùng thử Bitrix24 Professional trong 30 ngày. Sau đó, đi tới Settings CRM -> Nhấp vào Start Point ở thanh bên trái -> Chọn Deal Pipelines và thêm Pipeline mới:

Quy trình xử lý Deal

Quan trọng: Một số quy trình tiếp cận (Pipeline) và Phễu bán hàng (sales funnels) có sẵn cho các thuê bao gói Bitrix24 Start + , CRM +,  Standard hoặc Professional.
. Bitrix24 Start + Plan – 2 pipeline: 1 pipeline đó là Chung ( pipeline mặc định ) và 1 pipeline đó là tùy chỉnh, bạn có thể tạo trong cài đặt CRM.

 Gói tiêu chuẩn Bitrix24 – 10 pipeline:  1 pipeline đó là Chung (pipeline mặc định ) và còn lại 9 pipeline tùy chỉnh có thể tạo trong cài đặt CRM

. Gói Bitrix24 CRM + – 10 Đường dẫn:  1 pipeline đó là Chung (pipeline mặc định ) và còn lại 9 pipeline tùy chỉnh có thể tạo trong cài đặt CRM

. Gói Bitrix24 Professional – Không giới hạn số lượng pipeline.

pipeline2
Tạo thêm 1 Pipeline

Nếu cần thiết, bạn có thể thay đổi số sắp xếp ở đây. Bạn nhấp vào  Edit Stages và tạo các giai đoạn mới . Mỗi đường dẫn có thể có các giai đoạn khác nhau ( Bạn có thể tùy chỉnh tên của giai đoạn, thứ tự và màu sắc sao cho phù hợp )

Tuỳ chỉnh Pipeline

Lưu ý: Khi bạn hoàn thành tạo một Deal mới, bạn nên chọn pipeline thuộc về Deal đó. Xin lưu ý rằng bạn sẽ không thể thay đổi kết nối pipeline sau khi Deal đã được tạo ra ( Không có trường “ Pipeline” trong mẫu Deal ). Để thêm deal mới, trước tiên bạn chọn Pipeline trong phần Deal và sau đó bạn nhấp chọn tab Add Pipeline.

pipeline4

Theo mặc định của Bitrix, tất cả người dùng đều có General pipeline. Bitrix24 Start +, CRM + hoặc Professional plan administrators ( người dùng có tùy chọn “user can edit settings “ trong cài đặt CRM -> Access Permission Enabled ) có thể thêm pipeline tùy chỉnh trong cài đặt CRM. Bạn có thế tùy chỉnh biểu mẫu Deal cho từng pipeline , Bạn chỉ cần nhấp chọn New deal & Choose Pipeline -> configure form & save ( hoặc lưu cho tất cả người dùng ). Quan trọng: bạn có thể định cấu hình quyền truy cập cho từng pipeline trong cài đặt CRM ->Access Permissions -> Edit Role ( quyền truy cập có thể được định cấu hình cho các hành động khác nhau như đọc, thêm, cập nhật, xóa, xuất, nhập các Deal pipeline và các giai đoạn của nó ).

Manage role

Sau khi bạn hoàn thành điều đó, bạn có thể đi đến Sales Funnel và chọn đường dẫn bạn muốn xây dựng kênh để phân tích quy trình bán hàng của bạn và ước tính doanh số trong tương lai.

Phân tích Pipeline

Bạn có thể đọc thêm về Kênh bán hàng trong bài viết về kênh bán hàng ( Sales funnels )

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Was this article helpful?
Dislike 0
Views: 856